อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

ผู้ว่า-ผู้การโคราชแถลงโชว์ผลงานการกวาดล้างตรวจยึกรถจยย.เด็กแว้นเกือบ300คัน

พ่อเมืองจับมือผู้การโคราชแถลงผลกวาดล้างตรวจยึดจับกุมรถซิ่งได้เกือบ 300 คัน ฝากถึงผู้ปกครองให้ดูและบุตรหลานห้ามมรวมตัวซิ่ง หากถูกจับกุมจะให้ดำเนินคดีผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่หน้าสำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และตัวแทนจาก กองทัพภาคที่ 2 ร่วมกันแถลงข่าวผลการตรวจยึดจับกุมรถจักรยานยนต์ดัดแปลง แต่งซิ่ง พร้อมอุปกรณ์แต่งรถผิดกฎหมายหลายรายการ

โดยการตรวจยึดดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของ คสช. ในเรื่องมาตรการแก้ปัญหาอันเกิดจากการขับขี่ยานพาหนะ รวมทั้งปฏิบัติตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติในเรื่องการเร่งรัดจับกุมการแข่งรถในทางสาธารณะ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ช่วงที่ผ่านมาตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ระดมกำลังกวาดล้างกวดขันจับกุม  ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 9 ก.ค.

โดยสามารถจับกุมรถจักรยานยนต์ที่แข่งขัน ดัดแปลง แต่งซิ่ง รวม 299 คัน ยึดท่อแต่งเสียงดังผิดกฎหมาย 102 คัน ตรวจร้านซ่อมตกแต่งรถ 121 แห่ง  นอกจากนี้ยังสามารถจับกุมผู้กระทำผิดในข้อหาต่าง ๆ เช่น ขับรถประมาทหวาดเสียว ท่อเสียงดัง อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบ ไม่มีหลักฐานรถ รวมทั้งสิ้นเกือบ 300 คดี

ด้าน นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า การกวาดล้างดังกล่าวเป็นไปตามนโยบาย คสช. โดยได้ประสานกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อติดตามกวาดล้างจับกุม เพื่อป้องกันการรวมกลุ่มแข่งรถซิ่งของเด็กแว้น โดยกำชับให้มีการลงพื้นทีตรวจจับร้านซ่อมรถที่ทำหน้าที่ตกแต่งรถให้กลุ่มเด็กซิ่งด้วย  และที่สำคัญขอฝากถึงพ่อแม่ผู้ปกครองให้ช่วยกำชับบุตรหลานไม่ให้ออกมารวมตัวซิ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ผู้ปกครองทุกคนจึงควรดูแลเด็กและเยาวชนที่อยู่ในความปกครองให้ดี เพราะหากถูกจับกุมได้จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายตั้งเด็ก ผู้ปกครอง ร่วมทั้งร้านแต่งรถที่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย.

อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช