อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

แถลงผล จู่โจมตรวจค้น47จุดทั่วโคราชเครือข่าย ยึดอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนจำนวนมาก เร่งตรวจสอบดำเนินคดี

แถลงผล จู่โจมตรวจค้น47จุดทั่วโคราชเครือข่าย ยึดอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนจำนวนมาก เร่งตรวจสอบดำเนินคดี

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 24 มีนาคม 2560 ตำรวจท่องเที่ยว 1 กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ต.ต.สุภากร คำสิงห์นอก ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสายตรวจ และปฏิบัติการพิเศษ (ผบก.สปพ.) และ ทหารจากกองทัพภาคที่ 2  ร่วมกันแถลงข่าว ผลการตรวจค้นจับกุม กลุ่มผู้ครอบครอบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยผิดกฎหมาย จับกุมผู้ต้องได้หา 8 ราย

                พล.ต.ต.สุภากร คำสิงห์นอก ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า   การตรวจค้นตรวจยึดดังกล่าวสืบเนื่องจาก  ก่อนหน้าสามารถจับกุม นายมนัส ศรศรชัย และนายปิยชัย เรืองสาท ซึ่งจำหน่ายอาวุธปืนทางเฟซบุ๊ค เมื่อปลายปีที่ผ่านมาก่อนที่จะมีการขยายผลจับเครือข่ายได้เพิ่มเติมหลายราย 

ล่าสุดสืบสวนทราบว่า อาจจะมีเครือข่ายที่สั่งซื้อทางอินเตอร์เน็ตจากเครือข่ายดังกล่าวมีส่งของทางไปรษณีย์ และบริการส่งของเอกชน หลายจุด จึงขอหมายศาลเข้าตรวจค้น พร้อมประสานกำลังกับหลายฝ่าย รวม 350 นาย เข้าตรวจรวม 47 จุด

เบื้องต้นพบมีการกระทำผิด 7 จุด จับกุมผู้ต้องหา 8 ราย    ตรวจยึดอาวุธปืน 34 กระบอก ไม่มีทะเบียน 16 กระบอก อยู่ระหว่างตรวจสอบ 18 กระบอก กระสุนชนิดต่าง ๆ 582 นัด อุปกรณ์เสพกัญชา 1 ชุด  เบื้องต้นจึงควบคุมผู้กระทำผิดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช