อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

ล่าพรานโหดยิงกวางป่าแร่เนื้อขาย อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ตั้งรางวัลนำจับ 5 พันบาท

ล่าพรานโหดยิงกวางป่าแร่เนื้อขาย อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ตั้งรางวัลนำจับ 5 พันบาท

               เวลา  17.00 น.วันที่ 2 มีนาคม  2560 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขญ .4 คลองปลากั้ง พร้อมเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ และตำรวจ สภ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ร่วมกันตรวจสอบซากกวาง เพศเมีย อายุประมาณ 2 ปี น้ำหนัก 65 กิโลกรัม ที่พบบริเวณท้ายหมู่บ้านคลอง ปลากั้ง หมู่ที่ 16 ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียว ในสภาพเหลือเพียงส่วนหัว โครงกระดูด และหนังรอบลำตัว ส่วนเนื้อถูกแร่เอาไปหมดทั้งตัว มีรอยรูกระสุนบริเวณชายโครงขวา 2 นัด ตายมาแล้วประมาณ 12 ชั่วโมง

นายศักดิ์ ขามกิ่งอายุ 41ปี ชาวบ้านที่อาศัยละแวกนั้น กล่าวว่า ขณะกำลังตัดหญ้าอยู่ริมถนนรอยต่อเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กับหมู่บ้าน พบซากกวางอยู่ในพงหญ้าในสภาพมีมดขึ้น จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ด้าน นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กล่าวว่า รู้สึกสลดใจกับพฤติกรรมของนายพรานใจโหด ที่ยังแอบลักลอบล่าสัตว์ป่าเป็นอาหาร ซึ่งยังมีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง จึงฝากผู้นำชุมชนหมู่บ้านและชาวบ้าน ช่วยกันเป็นหูเป็นตา อย่าให้มีกลุ่มนายพรานล่าสัตว์อีก เพื่อภาพลักษณ์ของ อ.วังน้ำเขียว จะได้เป็นเมืองท่องเที่ยวทางธรรมชาติอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ หากใครพบเบาะแสนายพรานผู้ที่ก่อเหตุยิงกวางป่ารายนี้ ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่โดยด่วน พร้อมตั้งรางวัลนำจับเป็นเงิน 5,000 บาท.

อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช