อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

คืบหน้าหมีทำร้ายคนที่โคราช ล่าสุดจนท.ลงพื้นที่ตรวจสอบเตรียมยิงยาสลบจับคืนธรรมชาติ

คืบหน้าหมีทำร้ายคนที่โคราช ล่าสุด เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสบเผชิญหน้าหมีอย่างจังวิ่งหนีไม่คิดชีวิตถึงขั้นเป็นลม ประสานจนท.เข้ายิงยาสลบเพื่อนำไปปล่อยคืนธรรมชาติ

 จากกรณีหมีป่าที่ออกมาทำร้าย นายชุศณะ  อารีกลาง อายุ 20 ปี ในพื้นที่บ้านมาบกราด หมู่ที่ 14 ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ได้รับบาดเจ็บเมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมาโดยเบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นหมีป่าชนิดได้ ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ทางนายสมศักดิ์ กาญจนะคช หัวหน้าเขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 3 คลองน้ำมัน  เปิดเผยว่า หลังจากที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ออกเดินหน้าปูพรมค้นหาหมีตัวดังกล่าวในบริเวณจุดเกิดเหตุ พบร่องรอยการเหยียบย้ำป่าใบบอน ซึ่งอยู่ติดกับลำธารภายในสวนผลไม้ พร้อมกับรอยกัดกินต้นบอน รวมถึงมูลของสัตว์ป่าขนาดใหญ่ ซึ่งคาดว่าจะเป็นมูลของหมีอยู่เป็นจำนวนมาก 

นอกจากนี้ยังให้สุนัขดมกลิ่นเพื่อตามรอยของหมีตัวดังกล่าว โดยขณะลงพื้นที่ตรวจสอบเจ้าหน้าที่ชุดหนึ่งได้เผชิญหน้ากับหมีอย่างกระชั้นชิดและมีการยิงปืนขึ้นฟ้าขู่เพื่อป้องกันตัวไปหนึ่งนัด ก่อนจะพากันหนีเอาตัวรอดออกมาได้อย่างทุลักทุเล ซึ่ง มีเจ้าหน้าที่หนึ่งนายซึ่งเผชิญหน้ากับหมีตัวดังกล่าวอย่างจังวิ่งหนีออกมาไม่คิดชีวิตจนถึงกับเป็นลม

 

นายสมศักดิ์ กาญจนะคช กล่าวอีกว่า  ผลการตรวจสอบพื้นที่ในเบื้องต้นทราบแน่นอนแล้วว่ามีหมีหลบกลบดานอยู่ในบริเวณดังกล่าวจริง ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่เผชิญหน้ากับหมีคาดว่าน่าจะเป็นหมีควายขนาดใหญ่ และมีความดุร้าย จึงได้ประสานไปยังทางสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 นครราชสีมาเพื่อเตรียมทีมเข้ามายิงยาสลบและนำหมีตัวดังกล่าวไปปล่อยกลับคืนสู่ป่า ซึ่งได้รับคำตอบว่าจะเดินทางมาปฏิบัติภารกิจในวันนี้ (9ก.ค.)

โดยในช่วงนี้ได้ประสานไปยังผู้นำชุมชนในพื้นที่ข้างเคียงให้ช่วยประกาศเตือนชาวบ้านในระมัดระวังในการเข้าไร่สวน เนื่องจากยังมีหมีกบดานอยู่ในพื้นที่ พร้อมจัดกำลังเฝ้าเวรยามในบริเวณจุดที่พบหมีตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อไม่ให้หมีหลบหนีออกจากจุดดังกล่าว รอเจ้าหน้าที่มายิงยาสลบ.

อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช