อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

รถบรรทุกน้ำมันยางระเบิดไฟไหม้ระทึกเขตหนองบุญมากโคราชวอดทั้งคัน

โคราชกัสดเหตุระทึกรถบรรทุกน้ำมันยางระเบิดไฟลุกไหม้วอดทั้งคันโชคดีมีชาวบ้านแจ้งคนขับจอดรถริมทางหนีเอาตัวรอดได้หวุดหวิด

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 16 พ.ย. พ.ท.ต.สำราญ ดีมา สาวัตรสอบสวน สภ.หนองบุญมาก รับแจ้งมีเหตุรถบรรทุกน้ำมันประสบอุบัติเหตุเกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงเหตุเกิดถนนโชคชัย-เดชอุด หลังกิโลเมตรที่ 55-56 บ้านหนองลูกความ ต.แหลมทอง อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา จึงประสานหน่วยกู้ภัยพร้อมรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้รวม 5 คัน เคียงรุดไประงับเหตุ

                ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกน้ำทันยี่ห้อ อีซูชุ สี่บรอนด์ ทะเบียน 80-5667 บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นรถบรรทุกนำมันของ บริษัท บุรีรัมย์ กิจเจริญ  จอดอยู่ริมถนนขาดมุงหน้าไปยัง จ.บุรีรัมย์ กำลังถูกไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเร่งฉีดน้ำสกัดเพื่อดับไฟ แต่ด้วยที่ภายในรถคันดังกล่าวมีอยู่เป็นจำนวนมาก จึงทำให้ไม่สามารถฉีดน้ำให้ไฟสงบลงได้ทันที่ได้ ทำได้เพียงฉีดน้ำเลี้ยงไว้ไม่ให้ลุกลามไปยังที่อื่น ซึ่งต้องใช้เวลาฉีดน้ำสกัดใช้เวลาเกือบสองชั่วโมงไฟจึงสงบลง

                จากการสอบถาม นายพวง ขะชีฟ้า อายุ 48 ปี คนขับรถบรรทุกน้ำมันคันดังกล่าว เปิดเผยว่า ขับรถคันเกิดเหตุไปบรรทุกน้ำมันมาจาก สระบุรีจำนวน 18,000 ลิตร เป็นน้ำมันเบนซิน 12,000 ลิตร ดีเซล 6,000 ลิตร เพื่อไปส่งที่ บุรีรัมย์ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เกิดยางหลังซ้ายระเบิดกระทันทัน จึงพยายามประคองรถเพื่อเรื่อย ๆ เพื่อหาร้านปะยาง หรือจอดริมถนน เนื่องจากเบรกกะทันหันไม่ได้ แต่ในระหว่างที่ประคองรถไปก็ไม่รู้ว่ามีไฟลุกไหม้ จนมีคนขับรถมาประกบ และตะโกนบอกว่ามีรถไฟไหม้ถึงรถจอดรถและหนีเอาตัวรอดพร้อมกับแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยดับไฟดังกล่าว

                ส่วนสาเหตุคาดว่า หลังจากเกิดยาระเบิดแล้วทำให้เกิดการเสียดสีกันจนเกิดประกายไฟลุกไหม้ติดยางรถและลุกลามไปยังถังน้ำมันจนถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคันดังกล่าวซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สืบหาสาเหตุให้แน่ชัดต่อไป.

อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช