อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

ติดตั้งป้ายรณรงค์โค้งวนศาสตร์ หวังให้พระช่วยลดอุบัติเหตุโค้งอันตรายวังน้ำเขียว

 

เมื่อสายวันที่ 25 ก.ย. ที่ นายมนตรี ผิวผ่อง  หัวหน้าชุดปฏิบัติการ กู้ภัย ฮุก 31จุดอุดมทรัพย์ พร้อมอาสาสมัครกู้ภัยฯ คณะลูกศิษย์ หลวงปู่สมบุญ ปริปุณณสีโล หรือหลวงปูบุญ เกจิชื่อดัง เจ้าอาวาสวัดปอแดง ต.ภูหลวง อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา และพระสงฆ์  ช่วยกันนำป้ายรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุติดตั้งข้างถนน สาย 304 ขาเข้าตัวเมืองนครราชสีมา หลักกิโลเมตรที่ 243-244 ช่วงก่อนถึงโค้งวนศาสตร์ ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา รวม 10 ป้าย เพื่อเตือนสติให้ผู้ขับขี่ผ่านโค้งดังกล่าวขับรถด้วยความระมัดระวังไม่ให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอีกหลังจาช่วงที่ผ่านมาพบว่าบริเวณโค้งดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง

                นายมนตรี ผิวผ่อง  หัวหน้าชุดปฏิบัติการ กู้ภัย ฮุก 31 จุดอุดมทรัพย์ เปิดเผยว่า เนื่องจากช่วงที่ผ่านมา โค้งวนศาสตร์ เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งมาก ที่ผ่านมามีส่วนราชการนำป้ายเตือนอุบัติเหตุมาติดตั้ง รวมทั้งนำไฟกระพริบมาติดตั้งให้คนขับระมัดระวัง แต่ก็ยังเกิดอุบัติเหตุขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงได้ปรึกษากับนายสำรวม กุดสระน้อย ประทานผู้ช่วยเหลือผู้ยากไร้ วัดห้วยพรม  และหาหรือกับประชาชนในพื้นที่ เพื่อช่วยกันหาทางป้องกัน  โดยหาป้ายที่สะดุดตา และเตือนสติที่จะทำให้คนขับรถผ่านจุดดังกล่าวมีความระมัดระวังมากขึ้นเป็นพิเศษ จึงขออนุญาต นำภาพหลวงปู่สมบุญ ซึ่งเป็นพระเกจิชื่อดัง มาติดเพื่อเตือนสติ ในป้ายมีภาพหลวงปู่พร้อมข้อความเตือน และโลงศพที่มีสีสันสะดุดตา รวมทั้งหมด 10 ป้ายมาติดตั้งช่วงใกล้ถึงโค้ง วนศาสตร์ เพื่อเตือนใจให้ขับรถระมัดระวังมากยิ่งขึ้น เมื่อผ่านเส้นทางดังกล่าว ซึ่งเชื่อว่าป้ายหลวงปู่สมบุญ จะทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนผ่านเส้นทางโค้งอันตรายจะระมัดระวังมากขึ้นและทำให้อุบัติเหตุลดลงได้ไม่มากก็น้อย

                สำหรับโค้งวนศาสตร์ ถือเป็นโค้งอันตราย และเป็นโค้งสุดท้ายก่อนลงเขาขาเข้าตัวเมืองนครราชสีมา โดยที่ผ่านมามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้งมากบางอาทิตย์ที่สภาพอากาศไม่ดีมีฝนตกเกิดขึ้นมากว่า 7 ครั้ง ที่ผ่านมามีภาครัฐนำ ป้ายเตือนไฟกระพริบไปติดตั้ง แต่ก็ยังมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจนทางภาคประชาชนน้ำป้ายหลวงปู่สมบุญ มาติดเพื่อช่วยเตือนสติอีกทางเพื่อช่วยป้องกันอุบัติเหตุดังกล่าว.

 

อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช