อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

อึ้งงูเขียวไล่กินตับตุ๊กแกห้อยขื่อโรงรถชาวบ้าน อ.วังน้ำเขียว โคราช เจ้าของบ้านเชื่อจะมีโชค

 

อึ้งงูเขียวไล่กินตับตุ๊กแกห้อยขื่อกู้ภัยช่วยปลอดภัยทั้ง2ตัวเจ้าของบ้านเชื่อจะมีโชค

เมื่อสายวันที่ 5 ก.ย. นายมนตรี ผิวผ่อง หัวหน้าชุดปฏิบัติการหน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา รับแจ้ง มีงูเขียวกำลังรัดตุ๊กแกภายใน บ้านเลขที่ 214 บ้าน อุดมทรัพย์พัฒนา หมู่ 17 ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา จึงรุดไปตรวจสอบ

เมื่อเดินทางไปถึง พบงูเขียวพระอินทร์ ขนาดเกือบเท่าหัวแม่มือยาวเกือบ 1 เมตร กำลังรัดตุ๊กแกตัวใหญ่ห้อยอยู่ที่ขื่อโรงรถข้างบ้าน ลักษณะเหมือนพยายามจะกินเป็นอาหาร จึงพยายามแยกงูเขียวออกจากตุ๊กแก และใช้อุปกรณ์จับงูพยายามจับงูเขียวโดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที่ ก็จับได้สำเร็จอย่างปลอดภัย ส่วนตุ๊กแกก็วิ่งหนีไปได้อย่างปลอดภัยเช่นเดียวกัน

จากการสอบถาม ชาวบ้าน ทราบว่า เหตุการณ์งูเขียวรัดตุ๊กแกชาวบ้านเชื่อว่าเป็นเหตุการณ์งูเขียวพยายามจะกินตับตุ๊กแก ซึ่งในหลายพื้นที่ถือเป็นเหตุการณ์ผิดธรรมชาติ บางรายเกิดในบ้านใครต้องมีการทำพิธีสะเดาะเคราะห์ หรือต้องทำพิธีแก้เคล็ด แต่นางน้อย หงษ์กา อายุ  48 ปี เจ้าของบ้าน บอกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวตนเชื่อว่าจะทำให้มีโชค เพราะตนเห็นงูเข้ามาในบ้านพร้อมได้ยินเสียงตุ๊กแกร้อง ซึ่งตนเห็นงูเลื้อยยอยู่ข้างล่างหายไปที่โรงจอดรถ จากนั้นพยายามมองหาก่อนที่จะไปเจอว่างูกำลังรัดตุ๊กแกเพื่อจะกิน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยให้ปลอดภัยทั้งงูและตุ๊แก โดยงูถูกนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ขณะที่ตุ๊กแกก็หลุดออกมาได้อย่างปลอดภัยจึงคิดว่าเป็นเรื่องดีและจะทำให้มีโชคโดยจะนำเลขบ้าน 214 ไปเสี่ยงโชคซื้อหวยงวดที่จะมาถึงนี้อย่างแน่นอน

อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช