อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

ตร.โคราชจับหนุ่มสิ้นคิดจี้ชิงทรัพย์หาเงินใช้หนี้กล้องวงจรปิดมัดจนมุมรับสารภาพ

 

กล้องวงจรปิดหลักฐานเด็ดมัดหนุ่มสิ้นคิดบุกบริษัทไฟแนนซ์จี้ชิงทรัพย์ ตามจับได้ทันควันอ้างหาเงินใช้หนี้รายวัน

เมื่อ วันที่ 31 ส.ค.พ.ต.อ.ภัทราวุธ สีหะ รอง ผกก.ส.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ  สภ.เมืองนครราชสีมา ควบคุมตัว นายมานนท์ เค้ามูล อายุ 35 ปี  อาศัย อยู่บ้านเลขที่ 2420 ถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา เพื่อดำเนินคดี หลังบุกเข้าไปก่อเหตุ จี้ชิงทรัพย์ บริษัท สืบศิริ 3 ธุรกิจ บริษัทจัดไฟแนนซ์ เลขที่ 533/10 หมู่ 2 ถนนกำแหงสงคราม ต.โพธิ์กลาง อ.เมืองนครราชสีมา เมื่อเย็นวานที่ผ่านมาได้เงินไป 5,500 บาท โดยมีกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพขณะคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีได้ด้วย

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปที่ เทศบาลตำบลโพธิ์กลางเพื่อขอดูกล้องวงจรปิด พบว่าสามารถจับภาพไว้ได้ ตั้งแต่ตอนขี่รถเข้ามาในร้านและ ช่วงขี่ออกไปหลังจากกอเหตุ รวมทั้งสามารถจับภาพได้ตามแยกใกล้เคียงช่วงที่กำลังขับรถหลบหนีซึ่งสามารถจับภาพได้ชัดเจน จึงทำการสืบสวนจากรถที่ใช้ประกอบเหตุจากกล้องวงจรปิดทราบว่ารถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุน่าจะเป็นของนายมานนท์ เค้ามูล อายุ 35 ปี  อาศัย อยู่บ้านเลขที่ 2420 ถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงติดตามไปควบคุมตัวมาสอบสวน

เบื้องต้นให้การรับสารภาพจึงขายผลตรวจยึดของกลาง เงินสดที่ได้จากการประกอบเหตุจำนวน 5,500 บาท รถ จยย.  เสื้อและหมวกกันน๊อคที่ใส่ขณะประกอบเหตุ ส่วนที่ทำลงไปผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เพราะกำลังตกงานไม่มีเงินเลี้ยงลูกเลี้ยงภรรยา ประกอบกับเป็นหนี้เงินกู้รายวันหลายหมื่นบาทจึงลงมือจี้ชิงเงิน โดยไม่ได้หวังจะเอาสร้อยทอง รวมทั้งไม่คิดจะทำร้ายผู้เสียหายแต่อย่างใด เบื้องต้นจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา ชิงทรัพย์ผู้อื่น ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พรพักตร์ แสงคูณ อายุ  35 ปี พนักงานบัญชีของ บริษัท เปิดเผยว่า ขณะอยู่ในร้านลำพัง ได้มีคนร้ายเดินเข้ามาอ้างเป็นลูกค้าจะมาขอเลื่อนนัดก่อนที่จะควักอาวุธมีดออกมาข่มขู่จี้เอาเงินไปกว่า 5 พันบาทเศษ ก่อนที่จะขู่ให้ตนหลบเข้าไปอยู่ในห้องน้ำห้ามออกมาห้า 5 นาที พร้อมกับขู่ว่าดีนะที่ไม่เอาสร้อยคอทองคำที่ตนใส่อยู่ไปด้วย จากนั้นคนร้ายได้ออกมาจากหน้าร้านขี่รถจยย.ฮอนด้าเวฟสีแดงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลบหนีไป และถูกติดตามจับกุมได้ดังกล่าว

อุบัติเหตุ-อาชญากรรม

Tag ข่าวโคราช

Tag ##ข่าวโคราช,โคราช,ข่าว,หนังสือพิมพ์ข่าวโคราช